Fyrri mynd
Næsta mynd
Ok
Velkomin á Hringsjá. Við notum vefkökur (e. cookies) til þess að bæta upplifun þína og greina umferð um síðuna.
Með því að nota vefsíðuna samþykkir þú notkun á vefkökum og skilmála okkar.
Ekkert er ómögulegt - þeim sem ekki þarf að gera það sjálfur.
Einstaklingar, Lögaðilar, Neytendamál  28. apríl 2024

ólafur Þór ólafsson hjá Sjóvá og vinnubrögðin

Ekki hefur verið gerð sérstök ástandsskoðun eða úttekt á glugganum af óháðum matsmanni.

Glertrygging, Samverk, Kambar, Ólafur Þór Ólafsson, Jóhann Þórisson, Ólafur Þór Ólafsson forstöðumaður eignatjóna hjá Sjóvá, Tjón - Sjóvá - Gerum tryggingar betri

Fjórar rúður hafa tjónast þar af ein rúða sem var með framleiðslugalla, sami gluggarammi og innra glerið í öllum tilfellum, sprungur aldrei á sama stað, í íbúð í fjölbýlishúsi síðan frá og með 2018 þar sem húsfélagið er með sameiginlega húseigendatryggingu. Í fjórða skiptið nú í janúar tjónaðist rúða og kom verktaki stuttu síðar að skoða tjónið en í millitíðinni var send fyrirspurn til Sjóvá um af hverju tjónin eru svona tíð og á svo stuttum tíma og hvort tryggingafélagið ætli að gera úttekt á því hvað veldur.

Eftir þessa fyrirspurn kom tölvupóstur um að Ólafur Þór Ólafsson forstöðumaður eignatjóna hjá Sjóvá hafi gripið inn í málið sem var komið í ferli og stöðvað það með þeim rakalausu fyllyrðingum að glugginn í viðkomandi íbúð sé orsakavaldurinn og ákveðið að verktaki sem þeir hafa til verksins muni ekki framkvæma viðgerðina og kostnaður verði greiddur út þrátt fyrir að tryggingafélaginu hafi verið sýnt fram á það með upplýsingum og gögnum meðal annars frá Mannvirkjastofnun um að samkvæmt stöðlum þá er líftími einangrunarglers að jafnaði tuttugu ár en líftími glers er háður gluggagerð, stærð glers, vindálagi og fleiru. Ekki hefur verið gerð sérstök ástandsskoðun eða úttekt á glugganum af óháðum matsmanni.

Það er mjög sérstakt hjá tryggingafélagi sem þessu sem hugsar einungis um arðsemi og kröfur hluthafa að ekki skyldi hafa vakið athygli þeirra sem bera ábyrgð eins og Ólafs Þórs á þessum síendurteknu tjónum og að ekki skyldi hafa verið gert neitt miklu fyrr til þess að skoða málið og leysa það með viðskiptavininum en þetta er algjört ábyrgðarleysi og vanræksla tjónadeildar Ólafs og ekki síst gagnvart tryggingafélaginu sjálfu en kostnaður við glerskiptin er gríðarlegur vegna stærðar glersins og aðstæðna á tjónsstað.

Forsendurnar hjá Ólafi Þór Ólafssyni fyrir því að glugginn er orsakavaldur eru að hann hafi rýnt málið og átt samtöl við starfsmenn sína, það var allt og sumt. Svona vinnur nú Ólafur Þór Ólafsson hjá Sjóvá sem var einnig bent á að glugginn sé á forræði húsfélagsins en Ólafur sagðist ekki ætla að hafa frumkvæði að samskiptum við húsfélagið vegna gluggans.

Allt gler í glugganum er upprunalegt frá byggingarári sem er 2006 og hefur ekki séð á því en tjónin byrja eftir að skipt var um fyrstu rúðuna hjá Sjóvá sem var upprunaleg sem iðnaðarmenn á vegum húsfélagsins höfðu eyðilagt með slípirokk árið 2017 (sjá skýringarmynd).

Þrátt fyrir álit frá Neytendasamtökunum og fleirum um að láta þriðja aðila skoða gluggann þá sniðgengur Ólafur alveg þessa hugmynd og varpar ábyrgðinni á viðskiptavininn.

Þarna er ætlast til þess að viðskiptavinurinn sanni það sjálfur að ekkert sé athugavert við gluggann og útvegi sjálfur verktaka fyrir glerskiptin og þá er hægðarleikur fyrir Ólaf og starfsmenn hans að kenna honum (verktaka/tjónþola) um tjónið næst þegar rúðan tjónast.

Samkvæmt skilgreiningu laga um fjöleignahús þá er glugginn sameign og á forræði og ábyrgð húsfélagsins sem ætti þá að láta fara fram ástandsskoðun matsmanns á honum en til að bæta gráu ofan á svart þá virðist húsfélagið eða stjórnendur þess ekki vilja koma að þessu máli sem eftir sem áður er ábyrgt fyrir glugganum og ástandi hans.

Tímalínan þegar rúðurnar tjónast:

1. Mars 2018.

2. Mars 2022.

3. Júní 2022, ný rúða sett í en var gölluð.

4. Október 2022 endurnýjun á gallaðri rúðu en það tók þrjá mánuði að fá þessa rúðu endurnýjaða vegna ágreinings á milli framleiðanda (Samverk) og Sjóvá.

5. Janúar 2024, bíður viðgerðar.

-----------------------------------

Nokkrar spurningar sem tryggingafélagið treysti sér ekki til þess að svara af einhverjum ástæðum:

1. Ætlast tryggingafélagið til þess að íbúðareigandi sjái um að útvega verktaka til þess að skipta um glerið?

2. Íbúðareigandi óskar eftir að fá lista yfir þá verktaka á höfuðborgarsvæðinu sem tryggingafélagið viðurkennir eða skiptir engu máli hvaða verktakar gera þetta?

3. Breytast að einhverju leyti skilmálarnir á húseigendatrygginunni með þessum vinnubrögðum ykkar núna?

4. Hver á að taka ákvörðun um hvernig gler verður keypt og sett í staðinn og einnig hver á að ákveða frá hvaða framleiðanda á að kaupa glerið?

5. Hvaða forsendur gefur tryggingafélagið sér þegar það gerði tjónamatið, við hvað var miðað?

Þegar hér er komið við sögu er svarað þannig að tryggingafélagið teldi sig vera búið að svara þessum spurningum (sem er ekki rétt) og frekari samskipti verði ekki við tjónþola.

-----------------------------------

Ólafur Þór Ólafsson hafði sent tjónþola tölvupóst með tjónamatsgerð og tengil fyrir rafrænu samþykki en meðferð málsins hafði verið hafnað með öllu og Ólafi gerð grein fyrir að hún yrði ekki samþykkt að óbreyttu en þrátt fyrir það millifærði Ólafur og félagar peninga inn á reikning tjónþola sem er þvingunaraðgerð og sýnir einungis hvernig Ólafur Þór Ólafsson og Sjóvá vinnur og þar sem gengið er yfir viðskiptavininn með hrokafullum hætti í krafti stærðar sinnar.

Fjórum mánuðum eftir inngrip Ólafar í málinu var bent á það að hægt væri að leita til úrskurðarnefndar vátryggingamála á sama tíma og tryggingafélagið hefur ekki einu sinni svarað beiðnum um að fá gögn varðandi málið sem er jafnruglingslegt og órökrétt og flest annað hjá Ólafi og félögum.

Fyrri greinar um málið:

Fyrsta grein um málið á Fúskarar Íslands

Önnur grein um málið á Fúskarar Íslands

Skoðið vel mynd sem fylgir færslunni.

Samverk/Kambar

Lykilorð:
Senda grein
Prenta
Þessi síða hefur verið skoðuð 148.315 sinnum.